Thứ Năm, 13 tháng 8, 2009

Google AdWords Thí Điểm Quảng Cáo Sản Phẩm

Trên WebmasterWorld đang bàn luận về một tấm hình của một blogger – người đã tìm kiếm trên Google và vô tình nhìn thấy hình ảnh một định dạng quảng cáo mới của Google. Quảng cáo này có tên Product Ads:



Sau khi thông tin này được đăng tải, một vài blogger có uy tín đã đặt câu hỏi cho Google và được lão khổng lồ khẳng định như sau:
At Google, we're constantly experimenting with new features, tools and visual representations to improve the user experience and usefulness of our ads. In accordance with that philosophy, we're planning a beta test to show richer product information in the ads for shopping-related queries. This test will only be visible to a small number of U.S. users.
Theo thông tin này thì định dạng quảng cáo mới này đang được thí điểm trên Google cho những từ khóa liên quan đến mua sắm và cũng chỉ hiển thị đối với một số lượng nhỏ các blogger đang cư trú tại Mỹ mà thôi. Chúng ta cũng như đa phần các blogger tại Mỹ cũng không có cơ hội nhìn thấy định dạng quảng cáo này.

Bản thân mình thì lại nghĩ, việc triển khai định dạng quảng cáo Product Ads này là mối đe dọa cho các mạng affiliate như ShopZilla, Chitika, ShoppingAds…vốn chuyên về quảng cáo bán hàng. Tuy vậy, nếu đây là quảng cáo dạng PPC hay CPC thì chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các blogger bởi xem các quảng cáo dạng này sẽ dễ dẫn đến click hơn là dạng text thông thường.

Phải thừa nhận rằng, Google đang vươn đôi tay của mình nhằm thống trị mọi thứ có trên internet giống như những gì mà họ đề ra. Bất kỳ cái gì mà người dùng internet cần là Google cố gắng cung cấp cho họ.

Xem tiếp các ý kiến trao đổi tại WebmasterWorld.

3 nhận xét:

  1. Kiểu này nhiều mạng bán hàng móm rồi các bác nhỉ :-)

    Trả lờiXóa
  2. Test thủ của bác egoldviet xem sao, hy vọng bác đừng chửi em nhé hihi

    Trả lờiXóa
  3. Thêm bác ThuThuatBlog nữa cho đẹp nào

    Trả lờiXóa