Thứ Năm, 13 tháng 8, 2009

Doanh Thu Của Bing Từ Paid Click Tăng 44%

Quả thật là một kết quả ấn tượng trước tình hình suy thoái kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi nhiều như hiện nay. Thường thì các mạng sẽ vật lộn để không bị lỗ, tuy nhiên Bing của Microsoft đã làm được hơn những gì người ta thường nghĩ.

Chúng ta đã biết rằng doanh thu từ paid click đã dần tăng và điều đó đã được thể hiện trong báo cáo quý trước mà efrontier thực hiện với con số 13% dành cho Microsoft. Tuy nhiên, chỉ sau một quý tính đến tuần đầu tháng 8/2009, con số này đã “nhay cóc” lên mức 44% tính từ 1/6/2009.

Hai hạng mục mà Bing chiếm ưu thế là mảng Du lịch (travel) và Tài chính (Finance). Hai mảng này có độ tăng trưởng là 11 và 22%. Đây là 2 hang mục mà Microsoft tập trung khai thác khi chi Bing ra mắt và nó đã không làm họ thất vọng, đặc biệt là khi mua du lich hè đã bắt đầu. Thêm vào đó, sự sát nhập giữa liên minh BingAhoo cũng thúc đẩy người dùng tìm kiếm nhiều hơn trên công cụ Bing nhằm tìm kiếm những điều mới lạ từ sự kết hợp này.

Rõ ràng, Bing đang thể hiện được thế mạnh và theo mình nghĩ thì họ cũng không dại gì mà mua Yahoo Search rồi để nó chết yểu. Họ đã từng thẳng thừng từ chối hồi năm ngoái vì Yahoo “già néo đứt dây” và bây giờ mua lại thì hẳn họ đã có sẵn kế hoạch giúp Yahoo Search “đẻ tiền” cho mình.

Đứng trên quan điểm một blogger thì mình thấy rất vui và hy vọng mạng quảng cáo của Microsoft – Bing sẽ sớm cho các blogger tham gia để chúng ta có thêm công cụ kiếm sống chứ không quá phụ thuộc vào Google Adsense như hiện nay.

Theo eFrontier Blog
blog comments powered by Disqus