Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2008

Trung tâm xét duyệt Quảng cáo (Ad Review Center) của Adsense chính thức ra mắt

Quả thật, Google đã từng đề cập tới vấn đề này trước đó nhưng vì đang chạy thử các tính năng nên hầu hết các bạn tham gia chưa được trải nghiệm. Bản thân mình thì nóng lòng được biết nó ra ngô ra khoai gì hay không. Thế thực ra Trung tâm Xem xét Quảng cáo (Ad Review Center) của Google thực chất là gì?

Trung tâm Xem xét Quảng cáo là một công cụ mới dành cho các nhà xuất bản của Google. Công cụ này cho phép bạn xem xét hay đánh giá các quảng cáo “nhắm mục tiêu” có thể sẽ hiển thị trên blog hoặc website của mình. Trung tâm Xem xét Quảng cáo cung cấp cho bạn tính minh bạch và quyền kiểm soát các định dạng quảng cáo “nhắm mục tiêu” xuất hiện trên blog của mình. Bạn có thể chặn các quảng cáo hoặc cho phép chúng (cả quảng cáo chữ và quảng cáo hình ảnh) hiển thị trên blog của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể chặn nhóm các nhà quảng cáo mà bạn nghĩ không phù hợp.

Khi bạn chặn quảng cáo trong Trung tâm Xem xét Quảng cáo, bạn phải cung cấp lý do để chặn nhóm quảng cáo hoặc nhà quảng cáo đó. Google sẽ sử dụng thông tin này trong nội bộ để giúp cải thiện sản phẩm và chia sẻ thông tin này với nhà quảng cáo để giúp họ cải thiện các chiến dịch của mình. Phản hồi này sẽ giúp cho nhà quảng cáo hiểu sâu hơn về cách tăng mức độ hiển thị bằng cách điều chỉnh chất lượng, nội dung, và độ liên quan của quảng cáo.

Khi chặn quảng cáo, bạn hãy cung cấp phản hồi mang tính xây dựng mà nhà quảng cáo có thể sử dụng để hướng dẫn thay đổi. Hãy ghi nhớ rằng phản hồi bạn đưa ra cho nhà quảng cáo sẽ cho họ hướng dẫn cần thiết để tạo những quảng cáo bạn muốn có trên trang web của bạn.

Hiện tại tính năng này đã mở cho tất cả những ai tham gia chương trình Google Adsense và không còn hạn chế như trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau hoặc xem hình ảnh minh họa ở dưới nhé:

1. Đăng nhập vào tài khoản Google Adsense của mình
2. Chọn tab Adsense Setup
3. Chọn tab Competitive Filter Ads
4. Chọn start using Ad Review Center nếu muốn sử dụng ngay hoặc để sau cũng được
5. Chọn “change” để hiển thị 2 tính năng 1) cho các quảng cáo hiện thị ngay hoặc 2) các quảng cáo chỉ được hiển thị sau 24 giờ sau khi đã xem xét.

Các bạn có thể tham khảo các hình dưới đây




Chúc các bạn thành công. Các câu hỏi xin để lại đây để mình tiện giải thích nhé.

blog comments powered by Disqus